Dòng sự kiện
Hãng bột giặt thành viên của Masan có tuổi đời gần 60 năm mạnh tay trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ cao "chót vót" sau năm lãi khủng   Có 1 tỷ đồng, gửi tiết kiệm ngân hàng với lãi kép thì mất bao lâu để x2 số tiền?   Là công ty 2,6 nghìn tỷ USD nhưng gần 50% doanh thu đến từ chỉ 4 khách hàng duy nhất, Nvidia khiến nhà đầu tư lo lắng   100 tỷ USD - Cái giá Google phải trả vì lợi dụng vị thế độc quyền tăng giá quảng cáo   Mảng thuỷ điện và cao su đang đóng góp hơn 90% doanh thu nhưng sẽ phải bán đi để trả nợ 2.882 tỷ cho Vạn Thịnh Phát, Quốc Cường Gia Lai sẽ còn lại gì?   Chứng kiến quầy thịt trong siêu thị Hà Nội trống trơn trước siêu bão Yagi, Gen Z: Mong mọi người chỉ mua lương thực đủ dùng!   Chính phủ giao nhiệm vụ cho các bộ, ngành thực hiện mục tiêu hoàn thành 3.000 km cao tốc   Kỷ luật Hiệu trưởng; khai trừ đảng Kế toán; đề nghị kỷ luật Bí thư, Chủ tịch HĐND, UBND xã   ‘Nuôi’ xe sang ở Việt Nam tốn tiền là chuyện xưa rồi: Các hãng đang chạy đua dịch vụ, bảo dưỡng rẻ hơn xe phổ thông   Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc: Nhiều khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ   Lagoona Bình Châu Resort Village: Đánh thức cảm quan tích cực về đầu tư nghỉ dưỡng   Shopee khởi động 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm   
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhu cầu xe điện sụt giảm khắp châu Âu

Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024.

Nhu cầu xe điện sụt giảm khắp châu Âu

Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực cấm xe chạy bằng xăng và dầu diesel vào giữa thập kỷ tới.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA), doanh số bán ô tô chạy bằng pin giảm 11,3% do nhu cầu ở Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, giảm 28,9%. Chỉ có 13% đăng ký mới là xe điện, giảm từ tỷ lệ tương ứng 13,9% vào tháng 3/2023 và giảm từ tỷ lệ 14,6% trong cả năm 2023.

Doanh số bán xe điện bị đình trệ bất chấp kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của châu Âu vào năm 2035. Các hãng Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla đều báo cáo doanh số bán xe điện giảm trong ba tháng đầu năm.

Hiện tượng này xảy ra khi tổng số lượt đăng ký xe mới đã giảm 5,3% trên toàn Liên minh châu Âu xuống còn 1 triệu vào tháng trước. ACEA cho rằng nguyên nhân khiến doanh số bán hàng sụt giảm trong tháng Ba là do kỳ nghỉ lễ Phục sinh sớm.

Trong khi đó, xe hybrid chiếm 29% thị trường trong tháng 3, tăng từ 24,4% trong cùng tháng năm 2023. Doanh số bán xe chạy xăng cũng giảm 10,2%, với mức giảm đáng chú ý ở Pháp, Tây Ban Nha và Đức. Sự suy giảm của thị trường xe chạy bằng dầu diesel thậm chí còn nghiêm trọng hơn, với mức giảm 18,5% trong tháng 3.

Theo PV


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết