Mẫu xe giúp tài xế trên cầu Phú Mỹ "sinh ra thêm lần nữa" có bản nâng cấp: Giống xe điện hơn, thêm công nghệ
Mẫu xe này sẽ chính thức bán ra thị trường Mỹ từ đầu năm 2025.
Tất nhiên, XC90 vẫn là một chiếc SUV chất lượng với đèn “búa Thor” được cải tiến, gợi nhớ đến chiếc EX90 chạy điện, cùng với đó là lưới tản nhiệt với hoạ tiết chéo mới trông hiện đại hơn.
Nội thất của xe cũng được nâng cấp một cách tinh tế với vật liệu mới, màn hình cảm ứng dọc 11,2 inch (thay vì 9 inch) với giao diện được sắp xếp lại để sử dụng thuận tiện hơn. Một vài nâng cấp bên trong khác gồm giá để cốc mới, thêm không gian cho bảng điều khiển trung tâm và bộ sạc điện thoại không dây đặt ở vị trí mới.
Bên cạnh động cơ xăng 306 mã lực, hãng trang bị cho mẫu xe này khối mô tơ điện T8 mới cho công suất 143 mã lực, có thể di chuyển 70 km thuần điện.
Tuy nhiên, điều này chưa khiến nhiều người hài lòng khi một số mẫu SUV PHEV khác đều có phạm vi hoạt động thuần điện tốt hơn, chẳng hạn Volkswagen Tiguan hay Range Rover (đều 113 km). Ngay cả mẫu Audi Q7 cũng có tầm hoạt động đến 84 km trước khi phải nhờ động cơ xăng hỗ trợ.
2 tuỳ chọn khác là động cơ B5 tăng áp 247 mã lực hoặc động cơ B6 mild-hybrid giúp xe yên tĩnh và thoải mái hơn khi vận hành.
Tại Bắc Mỹ, xe sẽ có mặt tại các đại lý từ đầu năm 2025 với giá từ 59.745 USD cho bản động cơ B5, tăng khoảng gần 2.000 USD so với phiên bản hiện tại. Ở thị trường Việt Nam, Volvo CX90 hiện được bán với giá 4,05 tỷ đồng cho bản B6 và 4,65 tỷ đồng cho bản T8 Recharge.
Đức Nam