Dù có mặt trên thị trường gần 2 thập kỷ, nhưng Tesla là một thương hiệu phổ thông hay là đối thủ của Mercedes, Audi?
Kích thước xe nằm ở một phân khúc, nhưng giá bán của xe lại tiếp tục nằm ở phân khúc khác.
Vị trí của Tesla trên toàn cầu, từ khi họ mở bán những chiếc xe đầu tiên, đã thuộc hàng độc nhất vô nhị. Nhờ quân bài xe điện, xe Tesla luôn có giá ngang xe sang cùng phân khúc kích cỡ nhưng chạy động cơ đốt trong và thường đắt gấp rưỡi các dòng xe phổ thông ngang hàng.
Chính vì mức giá này, Tesla từ trước tới giờ luôn được báo giới (và sau này là cả người dùng) Bắc Mỹ nhận định là một thương hiệu hạng sang. Tuy vậy, ở những khu vực ngoài Bắc Mỹ, họ chỉ được coi là một hãng xe "bình dân".
Sự thực này càng rõ ràng hơn nếu ta cân nhắc 2 dòng xe nhóm dưới của Tesla là Model 3 và Model Y. Phong cách cabin tối giản của xe Tesla có thể nhìn gọn gàng nhưng cũng đồng nghĩa với sự đơn điệu về lâu về dài. Chất liệu lẫn chất lượng chế tạo trên xe Tesla cũng không thể so sánh với xe sang, thậm chí là kém xa những hãng xe phổ thông "ăn chắc mặc bền" về chất lượng như Toyota.
Một điểm nực cười là ở chỗ Tesla chẳng cần đặt mình vào một phân khúc cụ thể khi họ có thể tiếp tục bán những chiếc xe điện phổ thông của mình với giá ngang xe sang…