Doanh số các dòng xe đắt đỏ của Mercedes-Benz thăng hoa - Đều là những cái tên mà đại gia Việt ưa chuộng
Doanh số các mẫu xe cao cấp trong đội hình Mercedes-Benz tăng tới 30% trong năm 2021, phản ánh sức mua ngày một khủng khiếp của khách hàng.
Trong năm 2021 đầy bất ổn, Mercedes-Benz vẫn thu về doanh thu kỷ lục 187 tỷ USD, so với ngưỡng 171,4 tỷ USD của năm trước.
Doanh số của các thương hiệu con cao cấp như Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG và Mercedes G-Class đều tăng kỷ lục, trong khi tổng doanh số của hãng lại giảm 5%, về mốc 2.330.169 xe, cũng cho thấy rõ sự chuyển dịch dần doanh số chủ lực từ nhóm thấp lên nhóm cao.
Nhờ sự thể hiện ấn tượng của các dòng xe cao cấp, doanh thu trung bình từ một chiếc xe mà Mercedes-Benz bán ra đã tăng 26% lên 55.425 USD so với giai đoạn tiền Covid-19 vào 2019.
Với kết quả như trên, việc Mercedes-Benz theo bước Audi loại bỏ dần đội hình xe có giá "cận phổ thông" không phải là điều quá xa vời. Audi vào đầu năm nay đã xác nhận loại bỏ 2 dòng tên thấp nhất đội hình toàn cầu của mình là A1 và Q2 để trở về vị thế một hãng xe sang đúng nghĩa.
Tham khảo: Autocar