Cuối cùng Rivian cũng cho ra mắt SUV đối đầu Tesla Model Y, VinFast VF 8: Hiệu suất như siêu xe, tự lái cấp độ 3, giá 45.000 USD
Hãng xe điện từ đứng vị trí thứ 2 thế giới về vốn hóa cuối cùng đã cho ra mắt một mẫu xe có thể thực sự cạnh tranh về doanh số.
Sau thời gian dài chờ đợi, Rivian cuối cùng đã trình làng mẫu crossover R2 cực kỳ quan trọng của mình. Nhỏ hơn chiếc R1S cả về kích thước và giá thành, đây được xem là sản phẩm quan trọng để Rivian đẩy mạnh doanh số nhờ mức giá khởi điểm đề xuất là 45.000 USD.
Mặc dù cao hơn khoảng 2.000 USD so với chiếc Tesla Model Y nhưng Rivian R2 rẻ hơn nhiều so với mẫu R1S hiện tại – vốn có giá từ 74.900 USD. Nó cũng nhỏ hơn khá nhiều với chiều dài chỉ 4.715 mm (ngắn hơn 285 mm so với R1S).
Ngoài biến thể 3 động cơ, Rivian cũng sẽ cung cấp phiên bản 2 động cơ, dẫn động 4 bánh hay biến thể dẫn động cầu sau 1 động cơ. Với bất kể phiên bản nào, tầm hoạt động của xe đều lớn hơn 300 dặm (483 km) cho một lần sạc, ấn tượng hơn so với mức 260 dặm (418 km) của Model Y.
R2 cũng sẽ được trang bị chuẩn sạc NASC kiểu Tesla ngay từ khi xuất xưởng nhưng Rivian hứa hẹn bộ chuyển đổi chuẩn sạc CCS cũng sẽ được tặng kèm theo xe. Với trạm sạc nhanh DC, xe có thể sạc từ 10 đến 80% trong chưa đến 30 phút.
Rivian chưa tiết lộ kích thước chính xác của màn hình trong xe nhưng có thể thấy xe được trang bị màn hình khá lớn. Trên R2, hãng tập trung vào việc tạo ra một cabin rộng rãi và mở. Điều này được hỗ trợ bởi cửa sổ trời toàn cảnh, thậm chí kính chắn gió phía sau cũng có thể cuộn xuống. Điều này không chỉ giúp không gian trong xe thoáng hơn mà còn tạo điều kiện để vận chuyển những vật dụng dài như ván lướt sóng.
Hãng đã bắt đầu mở đặt hàng cho Rivian R2 ngay từ bây giờ (tại Mỹ) và bắt đầu bàn giao xe vào nửa sau năm 2026. Tuy nhiên, việc mức giá khởi điểm từ 45.000 USD có được giữ nguyên cho đến thời điểm đó hay không vẫn còn là dấu hỏi.
Đức Nam