Chỉ vì một con ốc siết chưa đủ chặt, Bugatti Chiron bị mở chiến dịch triệu hồi kỳ lạ nhất từ trước đến nay
Việc Bugatti tìm ra được lỗi liên quan tới con ốc trên có lẽ còn ấn tượng hơn chiến dịch triệu hồi chỉ một xe của họ.
Vào cuối tháng 3 vừa qua, Bugatti đã công bố triệu hồi một chiếc Bugatti Chiron lắp ráp năm 2018. Nguyên nhân cho lần triệu hồi kỳ lạ này tới từ duy nhất một con ốc mà theo thương hiệu Pháp có thể gây ảnh hưởng tới cấu trúc chống chịu của xe trong trường hợp xảy ra tai nạn.
"Trong quá trình kiểm tra lại hệ thống vặn ốc tự động nội bộ, chúng tôi đã phát hiện một con ốc lỗi có thể gây ảnh hưởng tới khả năng an toàn xe", thông cáo của thương hiệu Pháp xác nhận. "Một trong 2 con ốc giúp cố định hệ thống khung thân trước được vặn bằng lực mô-men xoắn chỉ bằng nửa mức cho phép là 9 Nm so với 19 Nm".
Có lẽ không có một thương hiệu nào còn theo dõi và kiểm tra chất lượng ngặt nghèo và khắt khe xe đã xuất xưởng nhiều năm như Bugatti. Hãng có một đội ngũ luôn theo dõi sức khỏe các siêu xe của mình trên toàn cầu thông qua mạng lưới thông tin và sẵn sàng trợ giúp người dùng 24/7 khi họ yêu cầu.
Bugatti sẽ chi trả mọi chi phí liên quan tới lần triệu hồi chiếc Bugatti Chiron nói trên bao gồm phí sửa chữa và đặc biệt là cả phí vận chuyển đi – về của xe dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới – yếu tố không thường thấy trong các chiến dịch triệu hồi xe trên toàn cầu.
Tham khảo: Carscoops
https://autopro.com.vn/chi-vi-mot-con-oc-siet-chua-du-chat-bugatti-chiron-bi-mo-chien-dich-trieu-hoi-ky-la-nhat-tu-truoc-den-nay-202204120139242.chn