Chi tiết Ford Explorer giá 2,37 tỷ đồng vừa về Việt Nam
Mẫu SUV cỡ lớn được nhập khẩu từ Mỹ, sở hữu nhiều thay đổi về ngoại hình, bổ sung các trang bị an toàn cũng như nâng cấp động cơ mạnh mẽ hơn.
Ford Việt Nam vừa chính thức đưa mẫu Explorer thế hệ thứ 6 về Việt Nam. Thế hệ mới chứng kiến nhiều thay đổi lớn trên mẫu SUV bán chạy nhất tại Mỹ. Đây được xem là động thái kịp thời của Ford Việt Nam trong bối cảnh Volkswagen vừa đưa mẫu Teramont về nước trong khi Hyundai và Kia đều rục rục đem các mẫu Palaside và Telluride về nước.
Thực tế, các đại lý đã nhận đặt cọc Explorer mới từ nửa năm nay nhưng phải đến đầu 2022 xe mới chính thức ra mắt. Theo nhà sản xuất, xe sẽ đến tay người tiêu dùng vào tháng 2. Hãng cũng thừa nhận việc đưa xe từ Mỹ về Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn hiện nay (mất khoảng 3 tháng để đưa xe về). Do đó, việc đo đếm, xác định nhu cầu thị trường là rất quan trọng để không xảy ra tình trạng thiếu hàng.
Dễ nhận thấy Ford Explorer 2022 được làm mới nhiều chi tiết. Nổi bật phía trước là lưới tản nhiệt mắt cáo cỡ lớn được tích hợp với cụm đèn pha, vuốt ngang theo phần đầu xe. Cụm đèn sương mù được làm lớn hơn và liền mạch với hốc hút gió. Cản trước bọc thép, hốc hút gió sơn đen và được đẩy cao lên tạo thành hai hình thang gần đối xứng ở phần đầu xe khiến cho thiết kế đầu xe có vẻ khí động học và phóng khoáng hơn.
Các đường nét vuông vức, phóng khoáng tiếp tục được thể hiện ở mặt sau.
Các đường thân xe dập nổi khỏe khoắn, chạy dài về phía sau kết hợp với cụm đèn hậu. Xe dùng mâm đa chấu 20 inch, kết hợp lốp Michellin. Chiều dài cơ sở của xe cũng tăng từ 2.866mm lên 3.025mm.
Bên trong, nội thất cũng được nâng cấp với vật liệu chủ đạo là da, ốp gỗ và các chi tiết mạ chrome mờ. Theo Ford, Explorer mới được tăng cường đáng kể khả năng cách âm với kính chắn gió và hai kính cửa trước sử dụng vật liệu cao cấp hơn, chống tia tử ngoại. Kính hàng 2, 3 và kính hậu có khả năng chống nhìn xuyên thấu. Màn hình trung tâm có kích thước 8 inch, có thể chia sẻ thông tin với màn hình 6,5 inch sau vô lăng.
Vô lăng bọc da với các nút điều khiển quen thuộc.
Cần số dạng núm xoay, phanh tay điện tử với bệ tì tay cỡ lớn. Theo Ford, nhờ hệ thống khung gầm mới rộng hơn cả về chiều ngang và chiều dọc, hãng có thể thoải mái bố trí không gian khoang lái rộng rãi hơn cho Explorer.
Hàng ghế thứ 2 có rem, và bệ tì tay ở giữa có giá để cốc. Khoang hành lý của Explorer có dung tích 560L. Khi gập toàn bộ 2 hàng ghế sau thì không gian chứa đồ có thể lên tới 2.486L. Hàng ghế này có cấu hình 35-30-35 nhờ vậy mà gấp linh hoạt và chứa được cả những vật dụng dài.
Màn hình cho hàng ghế thứ 2 với cổng sạc USB hoặc cổng HDMI. Một só trang bị khác của xe bao gồm hệ thống âm thanh 12 loa B&O, sạc không dây và sạc type C. Điều hòa 3 vùng không khí với bộ lọc không khí.
Về trang bị an toàn, Ford Explorer mới có công nghệ hỗ trợ người lái Co-Pilot 360 với các tính năng như kiểm soát Hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp.
Động cơ Ford trang bị cho Explorer 2022 vẫn là loại EcoBoost 2.3L nhưng được tăng sức mạnh lên 301 mã lực và 432Nm, hộp số tự động 10 cấp. Khung gầm unibody hoàn toàn mới nhẹ hơn 90kg so với bản tiền nhiệm. Ford Explorer mới được bán với giá 2,366 tỷ đồng. So với thế hệ trước, giá xe cao hơn 366 triệu đồng và khá tương đồng với mẫu xe đối thủ là Volkswagen Teramont (2,349 tỷ đồng).