Xe 'nằm nhà' vẫn bị trừ tiền qua trạm thu phí không dừng, phải làm sao?
Bạn đọc báo Tuổi Trẻ cho hay, ngày 15-8, dù không ra khỏi nhà, tài khoản thu phí không dừng ETC của anh vẫn bị trừ tiền.
Thông báo trừ tiền phí qua trạm thu phí Suối Giữa vào ngày 15-8 được gửi cho chủ xe - Ảnh: HỮU MINH
"Tôi cũng không biết vì sao người và xe đều ở nhà vẫn bị trừ tiền. Sau đó tôi gọi vào đường dây nóng của VETC và được hoàn lại tiền vào ngày 20-8", anh Minh nói.
Trao đổi về vấn đề này, ông Hồ Trọng Vinh - phó tổng giám đốc Công ty TNHH thu phí tự động VETC - xác nhận có sự việc này. Ngay sau khi nhận được thông tin, VETC đã cùng chủ đầu tư trạm thu phí BOT Suối Giữa phối hợp xử lý.
Trước đó, nhân viên trạm thu phí cũng đối chiếu, phát hiện thu nhầm nên thực hiện đề nghị hoàn lại 14.000 đồng cho chủ xe 51H.05xx. Số tiền đã được hoàn thành công. Bộ phận liên quan đã gọi thông báo và xin lỗi vị khách hàng này.
Lý giải nguyên nhân nhầm lẫn, ông Vinh cho biết có thể do một ôtô khác mang biến số gần giống với xe 51H.05xx đi qua trạm BOT Suối Giữa. Khi xe qua trạm, thiết bị không nhận dạng được nên nhân viên thu phí phải nhập tay, dẫn tới sai sót khiến BOT yêu cầu trừ tiền nhầm.
"Nếu phát hiện sai sót trong quá trình thu tiền thì lập tức phản hồi cho VETC qua đường dây nóng 19006010 hoặc đơn vị quản lý BOT để được hỗ trợ giải quyết", ông Vinh nói.
Chiều 23-8, anh Nguyễn Hữu Minh xác nhận đã nhận lại số tiền 14.000 đồng và được tổng đài gọi xin lỗi.
Tuổi Trẻ