Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Câu chuyện về hơn 300 nghìn vỏ hộp sữa và chiến dịch sống xanh của TH true MILK

Trong bốn dịp cuối tuần từ 23/4 đến 5/6/2022 của chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh”, 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã nhận được hơn 300.000 vỏ hộp sữa từ hàng chục nghìn khách hàng ở nhiều lứa tuổi.

Chiến dịch ý nghĩa của TH true MILK cũng tiếp cận truyền thông với gần 34 triệu lượt xem trên các nền tảng Facebook và Youtube.

Chương trình còn tặng tới người tiêu dùng hàng chục nghìn cuốn sổ tái chế, túi vải canvas và các quà tặng thân thiện với môi trường khác như: bộ thìa đũa bằng tre, chậu xơ dừa, sữa tươi tiệt trùng hữu cơ TH true MILK Organic. Quan trọng hơn, từ chương trình này và các chương trình tương tự, những hạt mầm sống xanh được gieo khắp nơi sẽ nảy nở thành những cái cây vững chắc trong thói quen ứng xử với rác thải nhựa, rác thải sinh hoạt của mỗi người, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Hơn 300 nghìn vỏ hộp sữa và chiến dịch sống xanh của TH true MILK - Ảnh 1.

Người tiêu dùng hưởng ứng chiến dịch Thu gom vỏ hộp – Lan tỏa sống xanh do TH tổ chức. Ảnh: Minh Sơn.

Lan tỏa lối sống xanh thành thói quen thường nhật

Vào các dịp cuối tuần diễn ra chương trình thu gom vỏ hộp sữa, các cửa hàng TH true mart đông hơn thường lệ. Thu Uyên, nhân viên TH true mart tại phố Tràng Tiền (Hà Nội) cho biết, mỗi ngày cửa hàng đón tiếp hàng trăm lượt khách mang vỏ hộp sữa đến đổi quà sống xanh, chủ yếu là các em nhỏ đi cùng bố mẹ, một phần đông nữa là sinh viên và nhân viên văn phòng. Ở các true mart khác cũng tiếp đón lượng khách vượt trội.

Đến đổi vỏ hộp sữa tại TH true mart Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) vào tuần cuối của chương trình, chị Ngô Thị Minh và hai con gái (sống tại Quận Bắc Từ Liêm) cho biết, chị đưa con đi cùng để các cháu được thực sự tham gia, cảm nhận và từ đó hào hứng hơn với các hoạt động giữ gìn môi trường. "Các con được trải nghiệm thực tế, tôi để con tự tay làm, từ cắt, rửa sạch, gấp gọn vỏ hộp đến đi thu gom, đổi quà nên hiểu rất rõ thông điệp ý nghĩa của chương trình về giảm rác thải, tích cực sống xanh", chị Minh Hà chia sẻ.

Hơn 300 nghìn vỏ hộp sữa và chiến dịch sống xanh của TH true MILK - Ảnh 2.

Bạn nhỏ thích thú món quà là cuốn sổ tái chế khi đi cùng mẹ thu gom và đổi vỏ hộp sữa tại một TH true mart. Ảnh: Đinh Tùng.

Những điều lớn lao có thể bắt đầu từ những hành động nhỏ, những thói quen tưởng chừng đơn giản. "Gieo suy nghĩ gặt hành động. Gieo hành động gặt thói quen. Gieo thói quen gặt tính cách. Gieo tính cách gặt số phận" - mỗi hành động nhỏ ý nghĩa nếu được tích góp và lan tỏa sẽ tạo nên hiệu quả lớn.

Là một khách hàng hưởng ứng nhiệt tình chương trình thu gom vỏ hộp của Tập đoàn TH, chị Mai Huyền (sống tại Times City, Hà Nội) bày tỏ: "Chiếc vỏ hộp sữa tuy nhỏ, nhưng nếu mọi người đồng lòng chung tay thì sẽ tạo ra hiệu ứng lớn. Với các chương trình như Thu gom vỏ hộp – Lan tỏa sống xanh càng nên khuyến khích các em nhỏ tham gia, giúp các em hiểu được vai trò quan trọng và ý nghĩa của phân loại, thu gom, tái chế, góp phần tạo cho thế hệ tương lai thói quen gìn giữ môi trường một cách tự nhiên bằng những hành động dù nhỏ nhất".

Cuộc đời khác của vỏ hộp sữa

Chương trình do Tập đoàn TH phối hợp với Tập đoàn bao bì Tetra Pak thực hiện không chỉ gom vỏ hộp sữa TH true MILK mà của tất cả các nhãn hàng và nhà sản xuất. Đại diện TH chia sẻ, là doanh nghiệp thực hành kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững, đồng thời là thành viên của Liên minh tái chế bao bì PRO Vietnam, TH luôn tích cực thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất về kiểm soát tác động tới môi trường trong suốt chuỗi cung ứng trong đó có việc tăng cường thu gom, tái chế bao bì nhằm kéo dài vòng đời của sản phẩm/nguyên liệu.

Hơn 300.000 vỏ hộp sữa sau ngay khi thu gom đã được TH phối hợp cùng Tetra Pak chuyển đến các cơ sở tái chế.

Hơn 300 nghìn vỏ hộp sữa và chiến dịch sống xanh của TH true MILK - Ảnh 3.

Một sản phẩm tái chế xinh xắn và hữu ích – cuộc đời mới của những vỏ hộp sữa đã qua sử dụng (Ảnh: Tetra Pak).

Thành phần của vỏ hộp sữa thường được làm từ 75% giấy, 4% nhôm và 21% polymer; trong đó lớp polymer thuộc loại rác thải trăm năm chưa hủy nếu không được gom và xử lý đúng cách.

Khi vào dây chuyền tái chế, bột giấy thu hồi từ vỏ hộp sẽ dùng làm nguyên liệu cho các sản phẩm gia dụng thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng, như thùng carton, túi giấy, sổ tay, giấy vệ sinh, giấy gói quà, khung tranh,… Còn phần nhôm và polymer được làm thành các tấm lợp (trung bình 8.000 hộp sữa giấy sẽ tái chế được một tấm lợp).

Đây chính là những cách tuyệt vời để cho mang đến cho vỏ hộp đã qua sử dụng một cuộc đời mới hoàn toàn khác, hay nói cách khác là sự tái sinh của rác thải, khép kín vòng tuần hoàn của sản phẩm và vật liệu.

Đại diện TH cho biết, dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, các hoạt động sản xuất, phục hồi kinh tế dần bước vào bình thường mới, vì vậy từ nửa cuối năm 2022 trở đi TH sẽ tăng cường các hoạt động thu gom bao bì sữa, góp phần lan tỏa sống xanh và truyền thông mạnh mẽ hơn về phân loại, tái chế rác thải. Đây là một phần trong chuỗi hoạt động của mô hình kinh tế tuần hoàn và kinh tế xanh đang được áp dụng tại TH, cũng là xu hướng chung mà thế giới đã chuyển mình theo trong thời gian qua.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết