|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Động lực mới của PVFCCo

Với việc ra mắt diện mạo mới cho tên thương hiệu Phú Mỹ cùng nhiều giải pháp “bổ sung động lực mới, làm mới động lực cũ”, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo, Phú Mỹ) đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận trong năm 2024.

Diện mạo mới, khí thế mới

Năm 2024, Nhà máy Đạm Phú Mỹ của PVFCCo vừa tròn 20 năm kể từ khi khánh thành và đi vào vận hành sản xuất thương mại. Qua 20 năm hoạt động, PVFCCo/Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã cung ứng gần 20 triệu tấn urê chất lượng cao ra thị trường, góp phần quan trọng làm thay đổi diện mạo nông thôn Việt Nam, cũng như góp phần bảo đảm an ninh lương thực, an ninh nông nghiệp quốc gia.

Cũng trong 2 thập niên qua, thương hiệu phân bón Phú Mỹ đã đồng hành và đi vào tâm trí hàng chục triệu nông dân, gắn bó với nhiều khách hàng, đối tác trong và ngoài nước. Bộ sản phẩm gồm: Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ... đã trở thành thương hiệu quốc gia, liên tục được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” trong nhiều năm.

Động lực mới của PVFCCo

Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, PVFCCo đã làm mới tên và biểu đạt thương hiệu - Phú Mỹ.

Vào đầu tháng 12/2024 vừa qua, PVFCCo đã làm mới tên và biểu đạt thương hiệu - Phú Mỹ. Tên thương hiệu Phú Mỹ được biểu đạt và đồ họa theo phong cách hiện đại, giữ nguyên âm gọi “Phú Mỹ” đã gắn bó và thân thương suốt 20 năm qua; cũng là âm sắc của sự trù phú, tươi đẹp, bội thu, góp phần vun đắp cho cuộc sống phồn vinh hơn. Hai chữ Phú Mỹ được viết liền thành một khối thống nhất, với font chữ vẽ tay, cùng với logo ngọn lửa PVFCCo, trở thành tên thương hiệu mẹ của Tổng công ty. Màu nhận diện xanh ngọc của thương hiệu mẹ được phối hợp từ hai gam màu xanh lá cây (của mảng phân bón) và xanh dương (của mảng hóa chất), cũng là những gam màu đại diện cho Tổng công ty trong 20 năm qua nhưng giờ đây toát lên sự tươi mới, hiện đại, năng động và thân thiện môi trường.

Điểm nhấn trong diện mạo thương hiệu mới là chữ Y cách điệu với chấm màu đỏ cam phía trên, đại biểu “kép” đại diện cho cây trồng tỏa nhánh vươn lên dưới vầng thái dương và con người đang dang tay hân hoan chào đón, thể hiện triết lý lấy con người - là cán bộ công nhân viên, khách hàng, đối tác, người tiêu dùng... làm trung tâm, với mục tiêu “Khách hàng thịnh vượng - Đối tác thịnh vượng - Con người Phú Mỹ thịnh vượng - Nhà đầu tư thịnh vượng - Cộng đồng thịnh vượng”.

Động lực mới của PVFCCo

Đại diện PVFCCo nhận giải thưởng “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” năm 2024.

Ngay sau khi ra mắt, diện mạo mới của Phú Mỹ đã và đang xuất hiện tại tòa nhà trụ sở, Nhà máy Đạm Phú Mỹ, các đơn vị thành viên, bao bì các sản phẩm và tại các điểm bán, nhà phân phối Phú Mỹ trên mọi miền Tổ quốc.

Đây không chỉ là một sự thay đổi về hình ảnh, mà còn là biểu tượng cho sự đổi mới không ngừng và tinh thần sáng tạo của doanh nghiệp, khẳng định việc đặt trọng tâm phát triển trong lĩnh vực phân bón và hóa chất, cam kết luôn tạo ra các sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế, mang lại thịnh vượng cho khách hàng, đối tác, cổ đông và người lao động.

Mạnh mẽ vươn mình lên tầm cao mới

Việc làm mới hình ảnh thương hiệu là một trong nhiều hoạt động “bổ sung động lực mới, làm mới động lực cũ” của PVFCCo trong năm 2024. Theo đó, trong năm 2024, Tổng công ty đã nỗ lực vận hành các nhà máy sản xuất an toàn, ổn định, bảo đảm sản lượng và chất lượng sản phẩm; kinh doanh hiệu quả các sản phẩm phân bón, hóa chất với nỗ lực tăng cường quản lý chi phí; gia tăng thị phần và ứng dụng các giải pháp về công nghệ - chuyển đổi số trong công tác marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng; tăng cường quản trị tài chính, quản trị rủi ro nhằm bảo đảm tình hình tài chính lành mạnh và nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản hiện có; đẩy nhanh triển khai các dự án đầu tư mới. Đây được xem là các nhóm nhiệm vụ “xương sống” giúp PVFCCo hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững giai đoạn tới.

Động lực mới của PVFCCo
Ông Phan Công Thành - Tổng Giám đốc PVFCCo tại Lễ vinh danh “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” năm 2024.

PVFCCo cũng đang nghiên cứu, lên các kế hoạch tăng cường đầu tư mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh trên nguyên tắc sử dụng tối ưu cơ sở hạ tầng, nguồn lực, tích hợp với Nhà máy Đạm Phú Mỹ hiện hữu và các dự án lọc hóa dầu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), mua bán, sáp nhập... PVFCCo cũng sẽ tăng cường đầu tư, phát triển sản phẩm chế biến sâu, đa dạng từ sản phẩm hiện hữu của Nhà máy như như oxy già (H2O2), DEF...

Bên cạnh đó là các giải pháp tăng cường quản trị doanh nghiệp, tái cấu trúc, tăng cường sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất kinh doanh; tập trung cho công tác tái tạo văn hóa PVFCCo, công tác cán bộ, đào tạo, cải tiến chính sách lương, thu nhập cho người lao động...

Với nỗ lực đó, PVFCCo hướng tới việc hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu kế hoạch quan trọng của năm 2024, đồng thời cũng được vinh danh tại nhiều giải thưởng quan trọng, danh giá, như: “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” năm 2024; “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” năm 2024; “Doanh nghiệp vì cộng đồng”... Kết quả sản xuất kinh doanh và những giải thưởng này chính là minh chứng đánh dấu một năm hoạt động nỗ lực và hiệu quả của PVFCCo.

Động lực mới của PVFCCo

PVFCCo công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc và Kế toán trưởng, tiến tới kiện toàn bộ máy cán bộ lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Tổng công ty.

Hướng tới năm 2025 đầy phấn khởi và hy vọng, tập thể PVFCCo tin tưởng rằng, với sự đoàn kết thống nhất theo tinh thần “Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một niềm tin vững bước” cùng những động lực mới mà đơn vị đã và sẽ tiếp tục tạo ra, PVFCCo sẽ mạnh mẽ vươn mình đến những tầm cao mới.

Lê Văn


Tác giả: Diện mạo mới, khí thế mới
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết