|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TP. Hồ Chí Minh: Bán lẻ tăng kích cầu chia sẻ với người tiêu dùng

Cùng với việc sẵn sàng nguồn hàng hóa phong phú, đa dạng phục vụ nhu cầu mua sắm trong các tháng cuối năm, các nhà bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh còn đang tích cực tung ra nhiều chương trình giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng.

Theo đánh giá của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, những ngày gần đây sức mua hàng hóa của người dân thành phố đã tăng nhiều hơn so với thời điểm giãn cách xã hội. Đặc biệt khi thành phố cho phép nhiều hoạt động kinh doanh được mở cửa trở lại cũng góp phần kích cầu tiêu dùng tăng thêm.

TP. Hồ Chí Minh: Bán lẻ tăng kích cầu chia sẻ với người tiêu dùng
Hàng hóa thiết yếu tại các siêu thị được chuẩn bị đầy đủ, phong phú

Đón đầu xu hướng tiêu dùng cuối năm của người dân, các nhà bán lẻ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cho biết đã làm việc với nhà cung cấp để chuẩn bị nguồn hàng từ lương thực, thực phẩm cho tới hàng tiêu dùng thiết yếu khác. Không chỉ đảm bảo nguồn cung hàng hóa, các nhà bán lẻ cho biết còn thường xuyên tổ chức thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá do thấu hiểu áp lực chi tiêu của người dân trong mùa dịch.

Chẳng hạn AEON Việt Nam cho biết, từ nay đến cuối năm 2021 sẽ kết hợp với các nhà cung cấp triển khai nhiều chương trình khuyến mã. Thông tin cụ thể các chương trình, bà Huỳnh Thị Kim Thanh - Giám đốc siêu thị AEON Tân Phú Celadon - cho hay, chúng tôi đã và đang lên kế hoạch cho các dịp Black Friday, Giáng sinh cũng như Tết, đồng thời sẵn sàng nguồn hàng hóa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá dành cho khách hàng.

TP. Hồ Chí Minh: Bán lẻ tăng kích cầu chia sẻ với người tiêu dùng
Chương trình kích cầu được các nhà bán lẻ liên tục đưa ra để thu hút người tiêu dùng

Theo bà Kim Thanh, trong những tháng cuối năm, AEON Việt Nam dự kiến không tổ chức các sự kiện tập trung đông người, chương trình kích cầu tại điểm bán để hạn chế tập trung nơi công cộng mà thay vào đó tập trung vào các ưu đãi về giá cho các sản phẩm nhu yếu phẩm để hỗ trợ và đồng hành cùng người dân.

Tương tự, các hệ thống siêu thị của nhà bán lẻ Saigon Co.op cho biết sẽ đều đặn 2 tuần một lần bổ sung danh mục hàng hóa khuyến mãi, giảm giá cho nhu yếu phẩm và các sản phẩm chống dịch với mức giảm giá trung bình từ 10- 50%. Trong đó ở thời điểm hiện tại, các siêu thị của Saigon Co.op đang có Lễ hội hàng nhãn riêng “Siêu tiết kiệm, siêu tiện lợi” thông qua giảm giá hấp dẫn cho các sản phẩm như hàng gia dụng, thời trang, thực phẩm thiết yếu, thực phẩm tươi sống... “Việc khuyến mãi, giảm giá được Saigon Co.op thực hiện với mục đích chính là cùng chính quyền TP. Hồ Chí Minh chia sẻ áp lực chi tiêu với người dân trong bối cảnh khó khăn, đảm bảo phòng tuyến cho người dân an tâm chống dịch”- lãnh đạo Saigon Co.op cho biết.

TP. Hồ Chí Minh: Bán lẻ tăng kích cầu chia sẻ với người tiêu dùng
Emart Gò Vấp đang thực hiện chương trình khuyến mãi "Sản phẩm Hàn Quốc", kéo dài đến ngày 10/11/2021

Cũng như hai nhà bán lẻ trên, tại siêu thị Emart Gò Vấp đang triển khai chương trình khuyến mãi “Sản phẩm Hàn Quốc” với đa dạng chủng loại và nhóm hàng như: thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm chế biến sẵn, đồ gia dụng, đồ điện và điện tử, các mặt hàng thời trang,… Cũng từ chương trình này, Emart có chính sách giá mới là “Giá rẻ quốc dân” mang đến những sản phẩm được bán với giá cực rẻ, giúp khách hàng nhanh chóng ổn định lại cuộc sống sau đại dịch.

“Chúng tôi luôn nỗ lực để hàng hóa tại Emart đảm bảo đủ về số lượng, đạt về chất lượng và ổn định về giá cả trong suốt thời gian hoạt động, cũng như tại thời điểm hiện tại”- đại diện Emart Gò Vấp chia sẻ.

Trên thực tế, sau 5 tháng kéo dài giãn cách đã khiến doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động và rút khỏi thị trường nhiều, tác động trực tiếp đến thu nhập của người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh, buộc họ phải thắt chặt chi tiêu. Chính vì thế việc các nhà bán lẻ tung ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá trong thời điểm này hoàn toàn là bước đi phù hợp để thu hút người tiêu dùng mua sắm trở lại. Đáng chú ý, ngoài khuyến mãi, một số nhà bán lẻ còn cơ cấu lại danh mục hàng hóa theo hướng bình dân hơn để phù hợp với túi tiền của khách hàng.

“Hiện tại sức mua các mặt hàng cao cấp tại các siêu thị của chúng tôi đã giảm hơn 50% so với trước dịch, thay vào đó người tiêu dùng mua sắm mạnh hơn ở nhóm hàng trung cấp. Và chúng tôi đã có những giải pháp cân đối cơ cấu hàng hóa cũng như giá cả sao cho phù hợp với nhu cầu của người dân để thu hút họ mua sắm trong thời gian tới, ông Võ Thanh Lộc - Sáng lập Farmer Market - cho biết.

Mai Ca


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết