|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Hải Phòng triển khai mô hình Đội quản lý điện lực khu vực sát dân

Từ ngày 01/7, Điện lực Hải Phòng tổ chức lại bộ máy theo hướng tinh gọn, đưa các Đội quản lý điện lực khu vực sát hơn với dân, phục vụ hiệu quả, chuyên nghiệp hơn.

Đổi mới tổ chức, thăng hạng chất lượng

Ngày 1/7/2025, Điện lực Hải Phòng (thuộc Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc) chính thức vận hành theo mô hình mới, sáp nhập với Điện lực Hải Dương, quản lý 27 Đội Quản lý Điện lực khu vực với 30 đơn vị trực thuộc

Sau sáp nhập, Công ty Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) triển khai nhiệm vụ theo mô hình tổ chức mới với tinh thần chủ đạo "Sản xuất, kinh doanh gắn liền với văn hóa doanh nghiệp", lấy người dân làm trung tâm phục vụ. Việc triển khai mô hình Đội Quản lý điện lực (QLĐL) khu vực vừa đảm bảo chuyên môn hóa trong quản lý lưới điện, vừa tạo điều kiện tăng cường tiếp xúc, phản hồi nhanh với khách hàng địa phương - đặc biệt là ở các vùng ven đô, nông thôn mới đang phát triển nhanh chóng.

PC Hải Phòng luôn đảm bảo chuyên môn hóa trong quản lý lưới điện,

PC Hải Phòng luôn đảm bảo chuyên môn hóa trong quản lý lưới điện,

Chuyển đổi số - nền tảng chính

Thông qua việc triển khai chuyển đổi số, sử dụng các nền tảng công nghệ hiện đại trong quản lý điện năng, giám sát từ xa, và tích hợp các ứng dụng chăm sóc khách hàng, nâng cao trải  nghiệm của khách hàng, tối ưu hóa hiệu quả sản xuất kinh doanh. Đội Quản lý Điện lực khu vực từng bước hiện thực hóa mục tiêu "điện đi trước một bước" - đồng hành cùng phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Văn hóa doanh nghiệp là động lực phát triển

Công ty Điện lực Hải Phòng lấy “văn hóa doanh nghiệp” (VHDN) không chỉ là kim chỉ nam, mà còn là bản sắc gắn kết nội bộ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và phát triển bền vững. VHDN được thể hiện từ những điều đơn giản, như văn hóa chào hỏi, ứng xử nội bộ, đến sự chuyên nghiệp, tận tâm trong phục vụ khách hàng, coi “khách hàng là trung tâm” và “sự hài lòng của khách hàng là thành công của doanh nghiệp”.

Đội Quản lý Điện lực khu vực duy trì thực hiện nghiêm túc quy trình làm việc minh bạch và hiệu quả. Các cán bộ, công nhân viên thường xuyên được tập huấn an toàn điện, nâng cao năng lực cá nhân và kỹ năng giao tiếp trong môi trường dịch vụ hiện đại. Lãnh đạo đội luôn coi trọng sự đóng góp của từng người lao động, tạo điều kiện để mỗi cá nhân được phát triển, được ghi nhận đúng mức, thúc đẩy tinh thần trách nhiệm và gắn bó lâu dài với ngành.

Đội quản lý điện lực khu vực An Dương – PC Hải Phòng sẵn sàng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với tinh thần phục vụ: “Sát dân, gần dân, vì nhân dân phục vụ”.

Đội quản lý điện lực khu vực An Dương – PC Hải Phòng sẵn sàng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với tinh thần phục vụ: “Sát dân, gần dân, vì nhân dân phục vụ”.

Với sự kế thừa truyền thống ngành Điện, kết hợp với cách làm mới trong mô hình hoạt động, các Đội Quản lý Điện lực khu vực trên địa bàn thành phố Hải Phòng đang từng bước khẳng định vai trò là cầu nối hiệu quả giữa ngành Điện và nhân dân, đúng với tinh thần phục vụ: “Sát dân, gần dân, vì nhân dân phục vụ”.

Với hệ thống giám sát tự động, PC Hải Phòng giúp giảm mất điện, tăng độ tin cậy lưới điện. Mục tiêu "điện đi trước một bước" hướng tới hỗ trợ kinh tế ven đô, nông thôn mới. Chỉ đạo xuyên suốt từ cấp trên tới Đội đảm bảo tiến trình xanh – số hóa – bền vững.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết