|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng ngành điện Thủ đô

Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) nỗ lực hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện tại Thủ đô.

EVNHANOI đặt mục tiêu đến hết năm 2022 về cơ bản sẽ chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số. Cùng với giải pháp lưới điện thông minh nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, EVNHANOI xác định việc số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, cần được triển khai với các nhóm giải pháp cụ thể. Theo đó, giai đoạn 2021 - 2022, Tổng công ty tập trung chuyển đổi số trong các lĩnh vực dịch vụ điện, hiện đại hóa công tác đo đếm điện năng và ứng dụng chăm sóc khách hàng.

Tính đến hết quý III năm 2021, EVNHANOI hoàn thành việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4, tỷ lệ khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến đạt trên 95%. Đối với khách hàng đề nghị cấp điện mới sẽ được EVNHANOI triển khai số hóa hồ sơ, hợp đồng bằng phương thức cung cấp hợp đồng điện điện tử.

EVNHANOI chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Bên cạnh đó, EVNHANOI đã hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử tại tất cả các Công ty Điện lực. Với công tơ điện tử có chức năng đo đếm từ xa, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu, theo dõi điện năng tiêu thụ hàng ngày mọi lúc, mọi nơi thông qua website evnhanoi.vn hoặc App EVNHANOI. Hệ thống còn có tính năng tự động so sánh điện năng tiêu thụ của tháng liền kề trước đó, cùng kỳ năm trước từ đó giúp khách hàng chủ động kiểm tra, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Theo lộ trình, từ nay đến hết năm 2022, EVNHANOI sẽ triển khai tiếp các nhiệm vụ chuyển đổi số như xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng theo phương thức điện tử, triển khai tổng đài ảo tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng để tăng tỉ lệ tiếp nhận cuộc gọi tự động tại tổng đài 19001288. Tổng công ty cũng triển khai Chatbot giai đoạn 2 để tăng tỉ lệ tiếp nhận thông tin và chủ động chăm sóc khách hàng qua Chatbot, triển khai hệ thống hạ tầng thông tin đảm bảo khách hàng được cung cấp các dữ liệu phù hợp một cách dễ dàng. 

Đồng thời, EVNHANOI thực hiện “Chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội” để tiếp nhận và sớm xử lý các yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện, triển khai hệ sinh thái khách hàng theo hướng hợp tác với các đối tác có thế mạnh hoặc đang có sẵn hệ sinh thái, tạo thành cộng đồng trên hệ sinh thái...

Mai Chi


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết