Dòng sự kiện
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xe đặc chủng BMR-3M của Nga giúp vô hiệu hóa "hầu hết mối đe dọa nguy hiểm nhất"

Xe phá mìn bọc thép BMR-3M được thiết kế để dò phá mìn, mở đường cho đoàn xe vận tải quân sự hành quân.

Đặc điểm

Xe BRM-3M có lớp giáp bảo vệ đáy khá dày nhờ sử dụng khung thân loại xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 và trang bị bộ lăn cào chống mìn liên hợp KMT-7 có khả năng tích hợp thiết bị kích ứng điện từ trường để phá các loại mìn dùng ngòi nổ cảm ứng.

Ngoài ra, xe còn gá được các trang thiết bị công binh chuyên dụng rà phá mìn và phát hiện cáp ngầm, đồng thời được trang bị các thiết bị phòng hộ tháo gỡ mìn cá nhân.

Trang thiết bị

Xe được trang bị súng phòng không ổ kín 12.7mm NSVT gắn trên nóc trước xe. Phần hông và phía sau khoang công tác của xe có thiết kế các ổ bắn vũ khí cá nhân cho kíp xe. Phần thân xe BMR-3M được gắn lớp giáp phản ứng nổ và thiết bị phòng chống tác nhân xạ - sinh - hóa nhằm bảo vệ kíp xe và trang thiết bị bên trong.

Xe được gắn thiết bị đào hào và vượt ngầm, được trang bị ống phóng đạn khói và ống xả khói từ động cơ để tạo màn khói ngụy trang, đồng thời có thiết bị chữa cháy cả ở trong lẫn ngoài xe. Ngoài ra, xe còn được lắp máy phát sòng chèn băng rộng RP-377IV nhằm vô hiệu hoá ngòi nổ kích ứng của mìn.

BMR-3M có khoang chứa riêng và cần trục quay tay dùng vào việc triển khai/thu hồi bộ lăn cào chống mìn liên hợp KMT-7. Kíp xe gồm 5 người, bao gồm: trưởng xe, lái xe và 3 chiến sĩ công binh.

BMR-3M có 2 khoang riêng dành cho kíp xe và động cơ.

BMR-3M (phía trước bên phải) thao tác phá mìn bên cạnh xe rải mìn bánh xích GMZ-3.

Xe đặc chủng BMR-3M của Nga giúp vô hiệu hóa hầu hết mối đe dọa nguy hiểm nhất - Ảnh 1.

Thông số kỹ thuật cơ bản:

Trong lượng (tấn): Xe không: 43; Xe kèm lăn cào chống mìn liên hợp KMT-7: 51

Kíp xe (người): 2 3

Vũ khí: Súng máy phòng không 12.7mm điều khiển điện

Kính ngắm: PZU-7M

Động cơ: đa nhiên liệu 12 xi-lanh bố trí hình chữ V, công suất 618kW (840 mã lực).

Áp lực riêng lên mặt đất (kg/cm2): 0,97

Tốc độ (km/h): Phá mìn: 5-12; Đào hào: 8-12; Trên đường nhựa: 60

Dự trữ hành trình theo nhiên liệu (km): 550


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết