Dòng sự kiện
GS25 đổ bộ Hà Nội: Có gì hot tại chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc khiến genZ đội mưa đi trải nghiệm?   Ông lớn Google ra mắt mô hình AI "siêu nhẹ": Khẳng định hiệu suất vượt trội hơn loạt mô hình của DeepSeek, ChatGPT hay Facebook   Nhượng quyền thương mại: Đón cả thời cơ và thách thức   Hạ tầng giao thông Hà Nam bứt phá, khoảng cách với Hà Nội dần xóa nhòa   Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức Ngày Toán học quốc tế 2025   Trên Zalo và Messenger có tính năng này, bật lên giúp nhắn tin thoải mái mà không sợ bị người ngoài đọc được   Hải Phòng: Chủ đầu tư, nhà thầu xây khách sạn gây lún, nứt nhà dân bị phạt hàng trăm triệu đồng   Phó thủ tướng Lê Thành Long tiếp Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt   Kẹo rau KERA bất ngờ "bốc hơi" khỏi các sàn TMĐT, trên kênh TikTok chính chủ cũng không còn   Dù có mức giá khởi điểm chỉ hơn 35 triệu VNĐ, nhưng đây có thể sẽ là mẫu xe máy điện có thể đánh phủ đầu Honda, Yamaha nếu xuất hiện tại Việt Nam?   SUV hạng B được ví như Honda City thêm bản đặc biệt: Trang bị cao cấp hơn, gây sốt với giá tương đương 393 triệu đồng - rẻ ngang Grand i10   Alibaba ra mắt mô hình AI mã nguồn mở có thể phân tích cảm xúc con người qua video   
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cửa hít BMW X5 kẹp tay khách hàng, hãng xe Đức phải bồi thường hơn 48 tỷ đồng

Hãng xe Đức bị tòa án tuyên đền bù khoản tiền lên tới 1,9 triệu USD tương đương hơn 48 tỷ đồng vì cửa hít một chiếc BMW X5 kẹp tay chủ nhân.

Vụ việc xảy ra vào tháng 7/2016, anh Godwin Boateng, một kỹ sư phần mềm tự do, đã vô tình đặt tay lên cột cửa xe BMW X5 của mình khi cửa xe chỉ mới mở được khoảng 30cm. Cánh cửa sau đó đã tự động đóng lại, khiến ngón tay cái của anh bị kẹt và đứt lìa.

Mặc dù đã được phẫu thuật nối lại nhưng các bác sĩ không thể cứu vãn được ngón tay cái của anh Boateng. Anh đã ngay lập tức đệ đơn kiện BMW với số tiền bồi thường lên tới 3 triệu USD. Theo anh Boateng, vụ tai nạn đã khiến anh mất khả năng lao động và tổn thất khoảng 250.000 USD mỗi năm.

Cửa hít BMW X5 kẹp tay khách hàng, hãng xe Đức phải bồi thường hơn 48 tỷ đồng- Ảnh 1.

Phía BMW sau đó đã tiến hành kiểm tra chiếc xe X5 của anh Boateng và kết luận rằng không có bất kỳ lỗi kỹ thuật nào từ hệ thống cửa hít. Hãng xe Đức cho biết thêm, sách hướng dẫn sử dụng đã có cảnh báo rõ ràng về việc không được đặt tay hoặc bất kỳ bộ phận nào của cơ thể vào giữa cửa và khung xe khi cửa đang đóng. Đại diện BMW cũng khẳng định rằng: "Nguyên đơn [anh Boateng] đã được dạy từ nhỏ là không được đặt ngón tay hoặc bộ phận cơ thể vào giữa cửa và khung xe khi cửa đang đóng".

Tuy nhiên, trong đơn kiện của mình, anh Boateng lập luận rằng hệ thống cửa hít của BMW tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn so với cửa sổ, vốn được trang bị cảm biến để phát hiện vật cản. Anh cũng cáo buộc BMW đã biết về những lo ngại về tính an toàn của hệ thống cửa hít từ ít nhất là năm 2002 nhưng không có biện pháp khắc phục.

Cửa hít BMW X5 kẹp tay khách hàng, hãng xe Đức phải bồi thường hơn 48 tỷ đồng- Ảnh 2.

Vụ kiện bao gồm cả những mô tả chi tiết về chấn thương của anh Boateng, trong đó nêu rõ cánh cửa đã "đóng sập vào phần thịt, dây thần kinh, mạch máu, gân, cơ và cấu trúc xương của ngón tay cái bên phải của Boateng".

Sau khi xem xét các bằng chứng và lời khai từ hai bên, bồi thẩm đoàn đã quyết định xử BMW phải bồi thường 1,9 triệu USD cho anh Boateng. Mặc dù BMW không bị kết tội sản xuất cửa xe bị lỗi, nhưng bồi thẩm đoàn kết luận hãng xe Đức phải chịu 100% trách nhiệm cho thương tích của anh Boateng. Hiện chưa rõ liệu BMW có kháng cáo bản án hay không.

Phía BMW vẫn khẳng định không có bất kỳ lỗi nào trong thiết kế của chiếc xe cũng như hệ thống cửa hít. Liệu điều này có đồng nghĩa với việc hãng sẽ thay đổi thiết kế trong tương lai để đặt sự an toàn của người dùng lên hàng đầu hay không, chúng ta vẫn cần thêm thời gian để có câu trả lời.

Theo Tun Lam


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...